TTTAD | Tiền truyện (4)

July 4, 2013

Thịnh thế Trường An dạ – YY Thủy Nguyệt

Dịch: Quick Translator | BT: sofia

(4)

Trong nội cung Đại Minh, Phượng Vinh hoàng hậu vẻ mặt u sầu.

“Hoàng nhi mau buông mẫu hậu ra, hôm nay mẫu hậu đã hẹn với Ngự phi giờ mùi ngắm hoa, bây giờ đã qua giờ mùi, mẫu hậu mà muộn là mất lễ nghĩa…”

“Không cho đi.” Hoàng đệ giữ rịt ống tay áo của Phượng Vinh hoàng hậu, ngồi chồm hổm dưới đất khóc lóc om sòm, “Hoàng nhi đã mấy ngày không gặp mẫu hậu, mẫu hậu vừa đến đã muốn đi. Không cho!”

“Phụ hoàng con bệnh nặng, mẫu hậu tất nhiên phải thường xuyên bầu bạn bên người. Ôi chao cái đứa nhỏ này, Thanh Hòa, ngươi xem náo nhiệt gì hả, còn không mau kéo nó ra cho bản cung.”

Phượng Vinh hoàng hậu chuyển đôi mắt đẹp nhìn sang phía ta, ta vội vàng đi tới, vỗ nhẹ bả vai hoàng đệ, “Thái tử điện hạ. Mau buông Hoàng hậu nương nương ra nào.”

“Bản cung không buông!!” Hoàng đệ đã mười sáu tuổi, trở thành một thiếu niên vóc người thon dài dung mạo tú mỹ, thế nhưng tâm trí lại giống như đứa trẻ con chín tuổi, làm cho ta nhìn mà lòng đau dữ dội.

“Nghe lời!” Phượng Vinh hoàng hậu hất mạnh ống tay áo, vội vàng bỏ đi.

Đợi đến lúc bóng Phượng Vinh hoàng hậu đã đi xa, hoàng đệ bỗng ‘oa’ một tiếng lại đột nhiên khóc tướng lên.

Ta lập tức luống cuống, ôm hắn vào lòng, “Thái tử điện hạ mau nín đi. Thanh Hòa ở đây. Thanh Hòa tuyệt đối sẽ không rời xa thái tử điện hạ.”

“Ừ.” Hoàng đệ khụt khịt mũi, khẽ dụi mắt một cái, sụt sà sụt sịt nói, “Bà Ngự phi đó là mụ cọp cái, chỉ biết ức hiếp ta, mẫu hậu còn không tin.”

“Phượng Vinh hoàng hậu tâm địa thiện lương, hiền đức vẹn toàn, mới có thể được hoàng thượng phong là hoàng hậu, thái tử điện hạ mới là thái tử điện hạ, không phải sao.”

“Ừ…” Hoàng đệ tựa hồ nghĩ nửa ngày cũng không rõ ràng đạo lý trong đó, liền đẩy ta một cái, nói, “Được rồi, bản cung không khóc nữa. Thanh Hòa ngươi biết bay, ngươi mau giúp bản cung đi xem chừng một chút, đừng để mụ cọp cái đó ức hiếp mẫu hậu ta đi.”

Ta kéo hoàng đệ đến bên giường, “Vậy ngài phải ngoan ngoãn ngủ trưa, có biết không?”

“Ừ.” Hoàng đệ tức khắc bỏ giầy, ta liếc mắt nhìn sang, lập tức có cung nữ hiểu sắc mặt đón ý chạy qua, hầu hạ hoàng đệ nằm xuống.

Tận đến khi nhìn thấy hoàng đệ đắp kín chăn, gương mặt còn vương nước mắt cũng hoàn toàn bình yên đi vào giấc ngủ, ta mới cởi y phục hoa lệ thêu đầy kim tuyến, khoác vào một tấm áo đơn màu đỏ, đi ra khỏi cung Đại Minh, vòng qua thị vệ tuần tra, chạy vài bước vọt lên mái nhà.

Chớp mắt một cái vào cung đã bốn năm. Làm bạn bên người hoàng đệ cũng đã bốn năm, Quý Thanh Hòa ta đã hai mươi, sư phụ, đã đi khi chúng ta đến Trường An năm đó.

Từ sau một lần phụ hoàng triệu kiến khi ta vào cung năm ấy, ta cơ bản chưa từng gặp lại ông ta. Lúc phụ hoàng đến thăm thái tử, ta cũng phải lánh đi chỗ khác.

Tình cảm của ta đối với phụ hoàng, còn lâu mới sâu đậm bằng với sư phụ sư huynh, nhưng mà hoàng đệ lại là máu thịt trong tim ta. Hắn bị thương dù là chút xíu, ta cũng đau theo.

Lò mò đến ngự hoa viên, ta lặng yên nhảy xuống, trốn ra sau một khóm mẫu đơn, che giấu bóng dáng, lẳng lặng len lén quan sát người đàn bà ngồi nhàn nhã uống trà cách đó không xa.

Bà ta là Ngự quý phi, mỹ lệ đoan trang, lại mang lòng dạ rắn rết.

Ngày đó vừa mới tiến cung, tổng quản liền nói với ta, quên cái gì cũng được, chỉ không được quên Ngự quý phi, đó là người nhất thiết không thể đắc tội.

Nhưng sau hôm ấy, người cả hoàng cung đều biết, thằng nhóc con Quý Thanh Hòa, vừa vào cung liền treo lên cây tâm can bảo bối Ngự quý phi, tam hoàng tử điện hạ mà hoàng thượng cưng chiều nhất.

Không nhắc tới sự kiện đó nữa, ta không quan tâm bị phụ hoàng trách cứ, bị tổng quản giam cầm, cũng không sợ thằng oắt con miệng còn hơi sữa vẻ mặt ngang ngược chỉ vào mũi ta nói muốn phế bỏ võ công của ta, bẻ gẫy cánh tay ta tát nó. Nhưng mà, ta lại sợ người đàn bà này.

Người đàn bà lẽ ra phải giết ta cho hả, lại bỗng nhiên lôi kéo tam hoàng tử tới đứng trước mặt phụ hoàng, nhận lỗi với ta.

Đêm đó cung Đại Minh đèn đuốc sáng trưng, ta quỳ ở chính giữa đại điện. Ngự quý phi kéo tam hoàng tử đến trước mặt ta, nói, Quý Thanh Hòa được phụ hoàng ngươi tuyển làm thư đồng cho thái tử, thì là người bên cạnh thái tử ca ca ngươi, ngươi không những chỉ nhận lỗi với Quý Thanh Hòa, mà còn phải nhận lỗi với thái tử điện hạ.

Những lời này rõ thực tâm chân thành, trời đất chứng giám. Tam hoàng tử càng biết diễn kịch, tuổi còn nhỏ đã học được y chang như mẫu phi, khuôn mặt ứa lệ chực khóc, vẻ ăn năn hối lỗi tràn trề, cứ như nó mới là kẻ đánh người, mà ta mới là người bị đánh.

Phải biết rằng chuyện này có thể lớn có thể nhỏ, một khi đã liên quan tới thái tử, thì bắt đầu trở nên phức tạp. Ngự quý phi căn bản chính là lợi dụng ta để tỏ rõ lập trường với phụ hoàng, hai mẹ con bà ta hết thảy coi thái tử làm trọng, con trai bà ta tuyệt đối sẽ không dưới chòi lên trên, kể cả đến lúc phụ hoàng quy thiên, cũng sẽ không làm cái chuyện soán vị thí quân vô liêm sỉ.

Quả nhiên cái này vừa khớp ý nguyện phụ hoàng, phụ hoàng bèn thuận nước dong thuyền, tán dương Ngự quý phi hiểu tiến thoái, biết đạo lý, trẫm quả thật đã không nhìn lầm khanh vân vân…. Còn nói Tử Hàn cũng là đứa trẻ hiểu chuyện, nếu trẫm không còn, con cũng phải giúp đỡ thái tử ca ca con, giữ vững giang sơn xã tắc này.

Phượng Vinh hoàng hậu và hoàng đệ lúc ấy đều có mặt. Chuyện này vừa qua đi, thì chúng nhân đã ngầm hiểu với nhau tam hoàng tử Ngự Vương Lý Tử Hàn sẽ là nhiếp chính vương tương lai rồi.

Về sau tiểu tử kia thấy ta, lại không hề trừng mắt nhìn nữa, còn một mặt nhận lỗi với ta, một mặt thì nói, Thanh Hòa ca ca chớ nên trách bản vương trẻ người non dạ. Ngày ấy Thanh Hòa ca ca hiểu lầm, thái tử ca ca lỡ mắc trên cây, bản vương sợ độ cao, mới không dám leo lên cứu huynh ấy xuống… Bản vương thân phận tôn quý, chưa bao giờ bị người bạt tai, buổi tối hơi tức khí một chút, nói một số câu không được đúng mực, tin tưởng Thanh Hòa ca ca đã sớm quên sạch sẽ rồi, có phải hay không.

Tiểu tử này tuyên bố muốn phế bỏ võ công tay chân ta, ta có thể quên sao, ta có thể nói chưa quên sao.

Thời điểm ta tiến cung, trong cung năm nào cũng đại biến, chỉ còn lại mỗi thái tử, tam hoàng tử hai hoàng tử này, dẫu sao máu mủ ruột rà, ta yêu thương còn chẳng kịp. Thế nhưng đứa nhỏ này ở trước mặt ta chưa bao giờ cởi bỏ ngụy trang, chỉ cần vừa nghĩ tới mỗi một câu Ngự Vương nói với ta đều là đóng kịch, ra vẻ huynh đệ tình thâm lại bị tổn thương, thì ta làm thế nào cũng không ưa nổi nó. Hoàng đệ ngược lại, lúc nào cũng hồn nhiên ngây thơ, quả thật khiến ta càng ngày càng yêu thích.

Phượng Vinh hoàng hậu có nhanh hơn nữa, thì dù sao cũng vẫn là nữ nhi, từ cung Đại Minh vòng tới Ngự hoa viên, lại phải đi qua rất nhiều lối rẽ, không giống ta phi trên nóc nhà, nhảy vài bước đã tới. Ngự quý phi đợi suốt chừng nửa canh giờ, Phượng Vinh hoàng hậu mới vội vàng chạy đến.

“Tham kiến Hoàng hậu nương nương.”

“Mau bình thân, bản cung lại để muội muội đợi lâu rồi.”

“Tỷ tỷ nói gì vậy.” Ngự quý phi đợi cho Phượng Vinh hoàng hậu ngồi xuống trước, mới nhã nhặn ngồi về chỗ, tự mình dâng lên một ly trà nóng, “Được cùng tỷ tỷ ngắm hoa, đã là phúc phận to lớn của muội muội. Cho dù có đợi thêm mấy canh giờ nữa, cũng là nên thôi.”

“Muội muội mới là, muội luôn luôn quá khiêm tốn như vậy, tỷ tỷ thật là vui mừng. Hoàng nhi không hiểu chuyện, vừa rồi còn ở Đại Minh cung ngăn trở bản cung.”

“Muội muội nói thẳng, mong tỷ tỷ thứ tội, thái tử điện hạ tịch mịch, tỷ tỷ nên dành nhiều thời gian ở bên hơn mới phải.”

“Chỉ tiếc là bệ hạ bệnh nằm trên giường, nếu không thì bản cung có thể nào không muốn ở bên hoàng nhi được chứ.”

Trốn sau bụi hoa nhìn một lát, Ngự quý phi liền theo Phượng Vinh hoàng hậu đứng dậy đi dạo Ngự hoa viên. Nghĩ đến hoàng đệ hẳn đã ngủ say, ta bèn lặng lẽ đứng dậy, định quay về.

Kết quả vừa xoay người, liền nhìn thấy một đoàn người từ nơi khác tiến đến. Kẻ dẫn đầu chính là tam hoàng tử Ngự Vương mười bốn tuổi.

“Đây chẳng phải Thanh Hòa ca ca hay sao.” Ngự Vương càng lớn càng giống Ngự quý phi, xinh đẹp động lòng người, quả thực chả giống nam nhi. Nếu không phải ta mê luyến con gái người Hồ tóc vàng, thì chỉ cẩn đột nhiên đập vào mắt như vậy, cũng nhất định phải động tâm một phen rồi.

“Tham kiến tam hoàng tử điện hạ.”

Ngự Vương khép lại quạt giấy trong tay. Chỉ về phía ngôi đình bên cạnh, “Trùng hợp làm sao Thanh Hòa ca ca cũng tới dạo Ngự hoa viên. Ngồi đi.”

Ta chỉ đành theo hắn đi qua, chờ hắn ngồi xong, tỏ ý bảo ta ngồi vào đối diện, ta mới ngồi xuống.

“Ấy nhưng mà, Thanh Hòa ca ca vẫn không tới thăm bản vương, bản vương thật là tịch mịch.” Ngự Vương nghịch cây quạt giấy trong tay, cười nói ôn hòa, “Mấy năm trở lại đây Thanh Hòa ca ca luôn lạnh nhạt với bản vương, có lẽ nào ca ca còn ghi hận bản vương hay sao?”

“Thanh Hòa không dám.” Ta cẩn thận quan sát sắc mặt của hắn, vội vàng nói, “Thanh Hòa lỗ mãng kinh động đến Ngự Vương điện hạ, còn mong Ngự Vương điện hạ chớ có so đo.”

“Nói gì vậy chứ!” Ngự Vương cười ha hả nói, “Buổi chầu hôm nay, phụ hoàng đã chiếu cáo thiên hạ, lệnh bản vương phụ tá thái tử triều chính. Nói cho cùng cũng là nhờ hai cái tát của Thanh Hòa ca ca, có thể khiến bản vương nhân họa được phúc, bản vương muốn cảm kích còn không kịp đâu.”

Mỗi một tiếng ca ca thân thiết vang lên, ta lại nhịn không được mồ hôi lạnh nhễ nhại. Chỉ đành hạ thấp đường nhìn, tầm mắt lại vừa vặn đáp xuống cây quạt giấy của Ngự Vương.

Ngự Vương bỗng chốc ngừng lời, giơ quạt giấy lên nói, “Sao vậy? Ca ca lại nhớ tới chuyện gì à.”

Nộ Mai sơn trang năm đó, tựa hồ cũng có một đứa nhỏ, thích nghịch quạt giấy như vậy…

Ta không dám lau mồ hôi lạnh trên trán, nhưng nội tâm càng ngày càng kinh hoảng.

Cái quạt giấy đó… hình như… chính là cái quạt này!!!!

Khi tềnh iu lên tiếng